11/09/2016

4 bài tập thể dục không có lợi cho xương khớp

Ngồi máy tập chức năng dành cho hông

 

Ada Wells nói rằng vấn đề chính với việc chỉ ngồi một chỗ trên máy tập để tập bài tập mở và khép đùi có thể làm tổn hại đến xương chậu và cột sống của bạn.


Bài tập thay thế: Thay vì ngồi chỗ tập bài tập vô ích này thì bạn nên đi bộ trong vòng Pilates, để giúp cải thiện cơ bắp đùi. Cho 2 chân của bạn vào vòng Pilates, sau đó nhẹ nhàng mở rộng 2 chân ra bên ngoài sao cho vòng được căng ra rồi di chuyển chậm.

Để thực hiện bài tập này khó khăn hơn, bạn có thể hạ dần người xuống như đang ngồi trên một chiếc ghế và di chuyển. Lặp lại bài tập này từ 30 giây đến 1 phút, sau đó nghỉ ngơi.

bài tập chị em không nên tập


Ngồi trên máy tập mở rộng đầu gối


Wells nói: "Tôi không bao giờ khuyên bất kì người nào ngồi im một chỗ nhưng lại di chuyển mở rộng đầu gối vì chúng có thể gây đau ở mặt trước của đầu gối hay còn gọi là bị mắc hội chứng nén bánh chè”.

bài tập chị em không nên tập


Bài tập thay thế: Bạn có thể tự tạo ra bậc thang cho mình để tập luyện bài tập thể dục bước lên xuống bậc. Trong khi tập nhớ giữ lưng, hông thật thẳng. Lặp lại ở phía bên phải  20-30 lần, sau đó lặp lại ở bên trái.

Để tăng độ khó của bài tập, bạn có thể tăng độ cao của bậc bạn đang tập luyện. Đây thực sự là một bài tập vừa an toàn mà lại hiệu quả đối với đầu gối. 

 

bài tập chị em không nên tập

 

Xoay khớp cổ


Wells nói, cô thấy nhiều người đang cố gắng để giảm bớt sự đau đớn ở cổ bằng cách tự xoay vòng tròn cổ. Đây là một bài tập sai lầm mà nhiều thường áp dụng. Xoay cổ khi đau cổ không chỉ làm rạn da quanh vùng cổ mà nó còn làm tổn hại các dây thần kinh nén lên các khớp cột sống.


Bài tập thay thế: Nằm úp người sàn nhà, 2 bàn tay úp, khoanh lại đưa lên trán. Từ từ ngẩng đầu lên, đưa về phía đằng lưng. Khi đã thực hiện được điều này thì bạn lại nhẹ nhàng ấn xương sườn sát vào sàn nhà. Lặp lại động tác như vậy từ 5-10 lần.

 

bài tập chị em không nên tập

 

Bài tập Pistol Squats


Jacon Chun, một bác sĩ với hơn 20 năm kinh nghiệm chuyên về các liệu pháp vật lí cho biết: “Những tư thế squat như Pistol khiến trọng lượng của cả cơ thể dồn vào chân dẫn đến áp lực đặt lên khớp gối quá nhiều, làm tăng khả năng gây chấn thương”.


Bài tập thay thế: Một chân bước lên phía trước làm trụ, chân sau đặt ra sau, kéo căng, hai tay chắp vào hông sau đó từ từ hạ thấp cả người xuống, khuỵu gối. Sau đó, trở lại vị trí bắt đầu và đổi chân, tập 20-30 lần cho mỗi bên chân hoặc cho đến khi bạn mỏi thì nghỉ.

bài tập chị em không nên tập