10/10/2016

5 bài tập tốt nhất cho người trên 40 tuổi

Đi xe đạp

Một lựa chọn tuyệt vời cho những người dễ bị đau khớp, đi xe đạp là một hình thức tập cardio ít tác động, có hiệu quả rèn luyện tim tương tự như chạy mà không bắt đầu gối và bàn chân phải chịu sức nặng liên tục. the vào đó, cách tập này còn mang lại rất nhiều niềm vui.

PMN_6833.jpg

Chèo thuyền

Chèo thuyển là một trong những kiểu tập thể dục hiệu quả nhất và thú vị nhất, và điều này đúng gấp đôi với những người đam mê tập luyện ở một độ tuổi nào đó. Chèo thuyền ít gây sang chấn và trái với quan niệm phổ biến, chèo thuyền chủ yếu rèn luyện đôi chân, tương tự như squats. Và theo một nghiên cứu của trường Kings College London, những người có chân khỏe cũng có tư duy sắc bén hơn.

Bơi

Lướt vài vòng quanh bể bơi là cách tập toàn thân tuyệt vời, dễ chịu cho lưng và hông, nhưng vẫn huy động nhiều calo và cơ bắp. Một giờ bơi có thể đốt cháy đến 500 calo và khiến chuyển hóa tăng vọt, nghĩa là bạn sẽ tiếp tục tiêu tốn calo ngay cả khi người đã khô.

Yoga và Pilates

Bạn không cần phải trồng cây chuối suốt 5 phút để gặt hái được những lợi ích của yoga và Pilates đối sức khỏe. Ngoài việc tăng cường cột sống và phần thân, những cách tập này (ngay cả ở mức độ cơ bản nhất) cũng làm nên điều kỳ diệu cho sự linh hoạt và cải thiện khả năng cận động. Ngoài tác dụng về mặt thể chất, yoga và Pilates còn mang lại một loạt các lợi ích về tinh thần, từ giảm stress đến giúp trí óc sáng suốt.

PMN_67871.jpg

Crossfit

Khi nghĩ đến những vận động viên CrossFit trung bình, bạn có thể hình dung một thanh niên 25 tuổi với cơ bụng sáu múi. Tuy nhiên, sau khi tham gia một lớp học CrossFit, bạn có thể hoàn toàn tự tin nói rằng kiểu tập này thật sự là dành cho tất cả mọi người, bất kể tuổi tác hay mức độ thể lực.

Việc tập luyện mỗi ngày không chỉ được theo dõi bởi huấn luyện viên, mà còn có thể nâng dần, nghĩa là huấn luyện viên có thể đề nghị những thay đổi tùy theo việc bạn có thể và không thể làm gì.