26/10/2016

5 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN GIÚP KIỂM SOÁT HUYẾT ÁP

Huyết áp cao là một trong những vấn đề đe dọa sức khỏe, những bài tập đơn giản sa đây sẽ hỗ trợ quá trình kiểm soát huyết áp tại nhà.

1. Tư thế ngồi hít thở
Thực hiện:
- Khi bắt đầu tập luyện, hãy ngồi ở tư thế yoga cơ bản và hít thở đều trong khoảng 2-3 phút.
- Giữ tư thế ngồi thẳng, khoanh chân trước mặt.
- Di chuyển 2 lòng bàn chân chạm vào nhau, lồng 2 tay ép chặt để giữ thăng bằng.
Sau đó từ từ ép 2 đầu gối chạm dần xuống mặt sàn, sao cho xương đùi chạm sàn để đạt hiệu quả tốt nhất.
- Giữ nguyên tư thế trong khoảng 2-3 phút, sau đó lặp lại.

2. Tư thế cây cầu
==> Hỗ trợ cột sống, chống lo âu, trầm cảm và cải thiện hệ tiêu hóa. Những người đang gặp vấn đề về xương cổ và lưng KHÔNG NÊN tập luyện động tác này.
Thực hiện:
- Nằm trên thảm tập theo tư thế thẳng, uốn cong đầu gối, nhấc cơ thể lên từ từ, áp 2 cạnh tay xuống thảm để giữ thăng bằng (lòng tay úp xuống mặt thảm).
- Đùi song song với mặt đất. Từ từ hít thở và giữ nguyên tư thế trong khoảng thời gian 2 phút trước khi lặp lại.

3. Tư thế chữ V ngược
==> Giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường cơ bắp, đặc biệt ở vùng vai và chân, giảm sự khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt, kiểm soát huyết áp hiệu quả.
Thực hiện:
- Giữ cơ thể thăng bằng trên 2 tay và 2 chân.
- Bấm lòng bàn tay xuống mặt đất.
- Hít vào thở ra đều đặn, từ từ hạ đầu gối xuống chạm đất, sau đó nhấc lên như tư thế ban đầu, giữ khoảng 30 giây trước khi lặp lại lần 2.

4. Tư thế đứng cúi gập người
==> Giúp bạn giảm căng thẳng, nhức đầu, mệt mỏi, trị mất ngủ hiệu quả.
Thực hiện:
- Bắt đầu với tư thể đứng thẳng, 2 chân song song nhau.
- Thở ra từ từ và cúi thấp người về phía trước, sao cho 2 tay chạm đất, mặt song song với đầu gối. Mỗi lần lặp lại là một lần hít thở thật sâu. Giữ khoảng 1 phút trước khi lặp lại.
- Cứ 5, 10 phút nên nghỉ 1 lần trước khi tiếp tục.

5. Tư thế nâng chân
==> Tốt nhất cho huyết áp, có thể tránh được những cơn nhức đầu hiệu quả.
Thực hiện:
- Nằm trên thảm và thả lỏng cơ thể, nâng chân trái từ từ vuông góc với thân bằng một sợi dây đeo.
- Giữ nguyên tư thế bằng cả 2 tay, động tác này cũng hỗ trợ rất tốt cho vùng bả vai.
- Giữ khoảng từ 1-3 phút trước khi đổi chân.