09/08/2016

7 LÝ DO VÀ BẠN MUỐN ĐI TẬP ‪YOGA‬ NGAY

1. Bài Tập Thể Dục Thân Thiện Dành Cho Những Người Mới Bắt Đầu
Hầu như mọi người thường gắn liền việc tập thể dục với sự ép buộc. Bạn cần chạy bộ nhiều hơn vì hôm nay bạn đã ăn quá nhiều và cho rằng mình cần phải giải phóng năng lượng dư thừa ngay lập tức. Đây là một thái độ thiếu lành mạnh và không cần thiết. #Yoga dạy cho bạn biết rằng tập thể dục là cách để cơ thể bạn được đối xử tốt hơn (chứ không phải là một sự tra tấn)

2. Giảm Căng Thẳng
Một nghiên cứu được trường Đại học Oxford công bố rằng yoga có thể giúp giảm căng thẳng và chứng đau lưng. Những người tham gia nghiên cứu được chia làm hai nhóm. Nhóm thứ nhất thực hiện bài tập #yoga 50 phút mỗi tuần trong 8 tuần liên tục và nhận được một DVD 20 phút để tập thêm tại nhà. Trong khi nhóm còn lại không can thiệp vào việc luyện tập. Kết quả là, nhóm tập yoga giảm đáng kể các triệu chứng stress, đau lưng, buồn bã so với nhóm còn lại. Họ cũng chia sẻ rằng họ cảm thấy tự tin hơn, tập trung cao hơn và cảm giác thanh thản trong cuộc sống hơn.

3. Tăng Cường Động Lực Và Sự Tập Trung
Một nghiên cứu của Đại học Illinois đã xuất hiện trên tạp chí Hoạt Động Thể Chất Và Sức Khoẻ cho thấy #yoga có thể cải thiện sự tập trung và chức năng não bộ. 30 người tham gia nghiên cứu đã làm bài kiểm tra đo lường khả năng tập trung, duy trì và sử dụng thông tin. Một nhóm thực hiện bài tập aerobic trong khi những người khác tham gia vào một lớp học #yoga, với những bài tập thiền và hít thở sâu. Kết quả là, những người tập #yoga biểu hiện khả năng tập trung và lưu giữ những thông tin mới cao hơn so với những người tập aerobic.

4. Cải Thiện Tính Linh Hoạt
Một cơ thể linh hoạt với mọi chuyển động sẽ ít gặp chấn thương hơn. Đừng lo lắng: bạn không cần bắt buộc tập động tác trồng chuối hay những tư thế khó ngay từ đầu. Nếu bạn cần cải thiện sự linh hoạt, hãy thử những động tác #yoga dành cho người mới bắt đầu.

5. Khả Năng Cân Bằng Và Ổn Định Tốt Hơn
Một nghiên cứu được công bố bởi Bộ cựu chiến binh trên tạp chí Stroke thấy rằng #yoga giúp cải thiện chức năng vận động và sự cân bằng cho những người sau khi gặp chứng đột quỵ. Hãy thử áp dụng những bài tập yoga cân bằng cho người mới bắt đầu nếu bạn muốn có những bước đi uyển chuyển và nhẹ nhàng.

6. Thái Độ Tự Tin
Hàng ngày, việc ngồi liên tục trước màn hình máy tính chắc chắn sẽ làm hỏng tư thế của bạn vào một ngày không xa (chưa kể đến các rủi ro khác đi kèm với việc ngồi nhiều). Tập #yoga cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một tư thế hoàn hảo hơn.

7. Ngon Giấc Vào Ban Đêm
Một nghiên cứu của trường Đại học Y Hardvard đã quan sát những tác động của #yoga đến các bệnh nhân mắc chứng mất ngủ. Họ thực hiện một bài tập #yoga 45 phút, bao gồm thở sâu và ‪#‎thiền‬ mỗi đêm trong vòng 8 tuần. Những người tham gia đã có một sự cải thiện rất tốt về hiệu quả giấc ngủ, tổng thời gian ngủ, số lần thức giấc và chất lượng giấc ngủ. Vì thế, còn chần chừ gì nữa mà bạn không thử tham gia vào một lớp #yoga để có thể sở hữu cơ thể khoẻ mạnh và tinh thần thoải mái vào một ngày không xa.