27/07/2016

7 TƯ THẾ YOGA GIÚP TRẺ LÂU, CHỐNG LÃO HÓA

Có những động tác yoga có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường sức khỏe của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là đối với làn da, từ đó giúp bạn luôn năng động, tránh lão hóa và trẻ lâu hơn.

Dưới đây là 7 tư thế yoga giúp kích thích tuần hoàn máu và giữ cho làn da bạn luôn khỏe mạnh, tránh được các nếp nhăn và nguy cơ lão hóa đến sớm

1. TƯ THẾ TAM GIÁC XOẠC RỘNG

Tác dụng: Giúp kéo giãn cột sống, tăng sức mạnh cho hệ thần kinh và cơ bắp vùng mông, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, loại bỏ chứng chán ăn cũng như ăn uống vô độ, giảm sự suy tư, lo âu và căng thẳng do stress gây ra.

Thực hiện:
- Hai chân đứng tách rộng bằng 2 lần vai, bàn chân song song, sức nặng đặt lên hai bìa bàn chân, đầu gối thẳng.
- Bên phải trước. Hít vào, từ từ nâng hai tay giang ngang vai, đồng thời xoay mũi chân phải ra ngoài 90 độ, mắt nhìn về trước.
- Thở ra, mông và thân dưới giữ thật chắc, nghiêng đẩy thân người trên sang phải, hạ tay phải đặt lên bàn chân hoặc bắp chân tùy theo cơ thể bạn, tay trái lên cao, mắt nhìn lên tay trái, hít thở sâu và đều. Giữ thế từ 30s - 1 phút.
- Đảm bảo cơ thể trên một đường thẳng, tay phải thả lỏng.
- Hít vào từ từ nâng người lên, mặt về chính diện, hai tay dang bằng vai. Thở ra xoay mũi chân ngược lại đổi bên.

2. TƯ THẾ RẮN HỔ MANG

Tác dụng: Giúp căng giãn toàn bộ cột sống lưng trên, mở lồng ngực, vai và bụng, săn chắc mông, kích thích các cơ quan bụng, giảm căng thẳng, giảm các cơn đau thần kinh tọa

Thực hiện:
- Nằm nghiêng trên sàn nhà, duỗi thẳng chân, các ngón chân chạm sàn. Chống tay dưới sàn nhà, căng vai ra, khuỷu tay sát vào cơ thể.
- Nhấn đầu ngón chân, bắp đùi và xương mu xuống sàn nhà.
- Hít thật sâu, duỗi thẳng cánh tay, nâng ngực khỏi sàn nhà.
- Căng bả vai sau đó ngửa người ra phía sau, ưỡn xương sườn bên về phía trước. Nâng qua đầu xương ức nhưng tránh đẩy các xương sườn về phía trước, uốn cong cột sống.

3. TƯ THẾ CHÓ ÚP MẶT DUỖI MÌNH.

* THỰC HIỆN:
- Bắt đầu với hai tay hai chân dưới vai, đầu gối dưới hông.
- Tay hướng về phía trước và xòe rộng các ngón tay, lòng bàn tay ấn vào đệm.
- Gập các ngón chân dưới và từ từ nhấn hông về phía trần nhà, cơ thể tạo hình giống chữ V ngược, nhấn vai xa hai tai. Giữ đầu gối thẳng, mông cao.
- Mắt nhìn vào rốn, hoặc đầu ngón chân.
- Giữ tư thế trong vòng 3 nhịp thở.

Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và cảm giác như cơ thể được kéo giãn hoàn toàn. Bài tập yoga này làm tăng tính linh hoạt của hông và lưng.

4. TƯ THẾ CON LẠC ĐÀ

Tác dụng: Tư thế này rất có ích cho hệ tiêu hoá và sinh sản. Nó giúp làm giãn xương sống, các cơ ở lưng, vai và cánh tay, tăng cường sự dẻo dai của cột sống và cải thiện sự lưu thông máu lên não, làm đẹp da.

Thực hiện:
- Quỳ xuống với đầu gối và hông dang rộng hai bên, đùi vuông góc với sàn nhà. Xoay đùi nhẹ vào bên trong, khép hông lại. Giữ mông ổn định.
- Đặt bàn tay lên lưng và xương chậu của bạn, ngón tay hướng xuống đất. Đẩy bàn tay từ xương chậu xuống xương cụt. Ưỡn xương cụt về phía trước, đùi đẩy về phía sau. Hít vào, nâng ngực cao lên bằng cách nhấn bả vai xuống thấp so với xương sườn.
- Giữ ổn định vị trí của xương cụt và bả vai, đầu thẳng, cằm gần ngực, tay đặt lên xương chậu. Chạm tay vào bàn chân trong khi giữ đùi thẳng đứng với sàn nhà. Hơi nghiêng đùi lệch một chút so với phương vuông góc, xoay nhẹ chạm một tay vào chân. Rồi nhấn đùi lại về vị trí thẳng đứng, xoay eo về lại vị trí ban đầu. Làm tương tự để chạm tay còn lại vào chân cùng bên.
- Thả lỏng xương sườn trước, nâng xương chậu lên về phía xương sườn. Rồi nâng xương sườn lên từ xương chậu. Giãn xương sống dài hết mức có thể. Lòng bàn tay giữ chặt lấy gót chân. Xoay nhẹ cánh tay ra ngoài, đưa tay về trước ngực.
- Giữ tư thế này trong trong 30 giây đến một phút. Khi nghỉ, đặt tay ngang hông. Hít vào và nâng đầu và eo lên bằng cách chống tay vào hông.

5. TƯ THẾ CÁI CÀY

Tác dụng: Ổn định tuyến giáp, thải độc cho cơ thể, làm cho da khỏe, tăng cường hoạt động của cơ quan tiêu hóa.

Thực hiện:
- Nằm ngửa, thở ra và cong người từ ngang hông, từ từ đưa chân qua đầu, ngón chân chạm sàn. Cố gắng giữ cho bụng của bạn vuông góc với mặt sàn hết mức có thể và đôi chân duỗi thẳng hoàn toàn.
- Với ngón chân đặt trên sàn làm điểm tựa, đẩy phần trên đùi và xương cụt thẳng lên trần nhà. Tiếp tục kéo cằm ra xa ngực, thả lỏng cổ.
- Đẩy lưng lên trần nhà (có thể dùng tay đỡ lưng). Đan lòng bàn tay vào nhau, tựa lên tấm chăn trong khi nâng đùi lên phía trần nhà.

6. TƯ THẾ CON CÁ

Tác dụng: Giúp làm căng làn da, loại bỏ mỡ thừa ở các vị trí như bụng, hông, đùi trong cơ thể, đồng thời trả lưng cho tư thế cái cày.

Thực hiện:
- Nằm ngửa trên sàn, đầu gối cong lên, bàn chân đặt trên sàn. Hít vào, nâng khung xương chậu nhẹ lên khỏi mặt sàn. Trượt bàn tay trên mặt sàn dưới mông bạn, lòng bàn tay úp xuống. Đặt mông trên mu bàn tay (giữ mông không nhấc lên khỏi tay bạn khi thực hiện tư thế này).
- Hít vào và dồn trọng lượng cơ thể vào cánh tay, khuỷu tay, đẩy ngực về phía trước, nâng đầu và bụng lên khỏi sàn nhà. Sau đó, thả lỏng đầu về vị trí cũ.
- Bạn có thể cong đầu gối hay duỗi thẳng chân. Giữ tư thế trong 15-30 giây, thở nhẹ nhàng. Với một hơi thở ra bạn hạ đầu và eo xuống sàn. Co đùi về bụng, ép chặt.

7. TƯ THẾ THƯ GIÃN XÁC CHẾT.

Chuẩn bị:

Nằm ngửa và nhắm mắt lại. Để hai chân một cách tự nhiên. Cánh tay dang ra dọc theo hai bên của cơ thể. Lòng bàn tay hướng lên và đặt các ngón tay cong tự nhiên.

Bắt đầu: Bây giờ bắt đầu thực hiện 5 lần hít thở sâu, dài để làm tan đi sự căng thẳng. Sau khi thực hiện 5 hơi thở sâu dài, chỉ đơn giản BỎ ĐI đi tất cả mọi thứ suy nghĩ và đưa mình chìm sâu hơn và sâu hơn vào từng hơi thở.

Tập Yoga thường xuyên giúp cho cơ thể, tâm trí được thư giãn. Chỉ cần thư giãn hoàn toàn, cảm nhận sự yên bình và yên tĩnh với từng hơi thở. Điều này sẽ giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh