22/09/2016

Ăn kiêng theo nhóm máu

Nhóm máu A

Hầu hết các thực phẩm gốc động vật đều không phù hợp với người nhóm máu A, khiến họ dễ gặp căng thẳng, stress và tăng cân. Chế độ ăn chay là phù hợp nhất với bạn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng một lượng tương đối các thực phẩm động vật dưới đây, hoặc bổ sung protein qua đậu nành:

Giảm cân đủ kiểu vẫn không được? Hãy thử phương pháp ăn kiêng theo nhóm máu này! - Ảnh 2.

Nhóm máu O

Nhóm máu O khá phổ biến và phản ánh thói quen ăn uống từ nguyên thủy của chúng ta: ít bột đường, nhiều đạm và rau xanh. Nguyên tắc giảm cân cho người nhóm máu O rất đơn giản: hãy chọn các loại tinh bột nhẹ nhàng, ít đường, giàu chất xơ cùng các loại thịt giàu protein:

Giảm cân đủ kiểu vẫn không được? Hãy thử phương pháp ăn kiêng theo nhóm máu này! - Ảnh 3.

Nhóm máu B

Tương tự người nhóm máu A, người nhóm máu B dễ bị stress và gặp vấn đề về hormone, khiến họ tăng cân không kiểm soát dù ăn ít. Lúc này, bạn cần cắt giảm các thực phẩm gốc đường, sữa – vì bạn có xu hướng hấp thụ rất tốt các món này, ngoài ra nó còn làm ảnh hưởng đến lượng insulin trong người cũng như hormone của bạn. Những loại cơm, bánh mì trắng nhiều đường cũng nên được hạn chế.

Giảm cân đủ kiểu vẫn không được? Hãy thử phương pháp ăn kiêng theo nhóm máu này! - Ảnh 4.

Nhóm máu AB

Chúc mừng, bạn đang nằm trong nhóm máu "dễ tính" nhất, phản ứng một cách vừa phải với hầu hết thực phẩm và thuộc dạng khó tăng cân. Tuy nhiên, bạn cũng cần kiểm soát loại thực phẩm mình ăn theo bảng dưới đây, kết hợp vận động nhẹ nhàng để giữ vóc dáng luôn thon thả nữa nhé!

Giảm cân đủ kiểu vẫn không được? Hãy thử phương pháp ăn kiêng theo nhóm máu này! - Ảnh 5.