25/10/2016

Bài tập yoga chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Tính linh hoạt, sức mạnh, ổn định

Cải thiện sức khỏe và chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng yoga giúp cho các cơ bắp hoạt động linh hoạt hơn, nó cũng có ý nghĩa trong việc phát triển sức mạnh, sự ổn định, tính di động và khả năng vận động của các khớp xương.

yoga chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Thực hiện động tác: Quỳ trên tấm thảm, hai tay chống xuống thảm, cúi người hơi thấp một chút, đầu cúi xuống dưới. Giữ nguyên tư thế trong vòng 10 – 15 giây và thực hiện lại động tác từ 5 – 10 lần.

Bài tập sức mạnh cơ lưng

Bài tập yoga chữa bệnh thoát vị đĩa đệm có tác dụng trong việc làm cột sống và toàn thân được thư giãn và thả lỏng một cách tối đa.

yoga chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Thực hiện động tác: Nằm úp trên thảm, tư thế nằm thẳng, hai tay làm điểm trụ, phần hông và chân đặt dưới thảm, còn từ lưng trở lên nâng cao lên tạo sự uốn cong nhẹ, mắt nhìn thẳng.

Giữ nguyên tư thế trong vòng 10 – 15 giây và thực hiện lại 5 lần. Thậm chí nếu bạn chỉ làm lặp lại bài tập này vào mỗi buổi sáng sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ ở lưng của bạn.

Bài tập đứng ưỡn

Khi bạn ngồi quá lâu trên chiếc ghế, sẽ khiến cho phần hông và lưng phải chịu áp lực. Nó có thể là nguyên nhân chính gây mất cân bằng tư thế và bệnh thoát vị đĩa đệm, do đó bài tập yoga đứng ưỡn bạn có thể thực hiện bất cứ khi nào khi ngồi quá lâu. Hãy đứng lên và dành cho 2 -3 phút thực hiện động tác này.

yoga chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Thực hiện động tác: Đứng thẳng, từ từ ưỡn cơ lưng về phía sau, ngửa mặt lên trên, tay giơ cao. Bài tập có hiệu quả giảm đau nhanh chóng khi thực hiện một cách chính xác. Giữ nguyên tư thế trong 5 – 10 giây và thực hiện lại động tác 5 lần. Bài tập có hiệu quả trong việc mở và kéo dài phía trước của cơ thể, bao gồm cả vùng bụng và hông.

Bài tập căng lưng

Bài tập yoga căng lưng giúp tạo ra độ dài cho cột sống, giảm sức nén ở các cơ bắp.

yoga chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Thực hiện động tác: Đứng thẳng, từ từ hạ thấp lưng xuống sao cho lưng vuông gốc với mặt đất. Tay chạm vào đầu gối, giữ cho cột sống mạnh mẽ và linh hoạt trong khi giảm căng thẳng ở phía sau lưng. Thực hiện động tác từ 5 – 10 giây và thực hiện lại 5 lần. Tuy nhiên tư thế này bạn không nên lạm dụng bởi lẽ nếu thực hiện sai có thể ảnh hưởng đến lưng.

Bài tập cân bằng

Mặc dù tư thế đứng có thể không được nhiều người chú ý đầu tiên khi thực hiện những động tác yoga chữa bệnh thoát vị đĩa đệm, bởi lẽ họ nghĩ rằng cần phải thực hiện những động tác tác động vào cột sống. Theo giáo viên yoga và thể dục toàn diện Sadie huấn luyện viên Chanlett – Avery cho biết: Những động tác như hình tam giác, đại bàng được đánh giá cao trong việc giảm cơn đau nhanh chóng.

yoga chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Thực hiện động tác: Đứng trên mặt đất, lấy một chân làm trụ, chân còn lại vòng qua chân làm trụ, cơ thể hạ thấp trọng tâm, hai tay bắt chéo nhau và giữ nguyên tư thế cân bằng trong 5 – 10 giây. Sau đó thực hiện lại động tác 5 lần nữa. Động tác tập trung tác động vào các cơ bắp xung quanh cột sống, vùng hông và chân được dẻo dai.