25/10/2016

BÀI TẬP YOGA GIẢM ĐAU THẮT LƯNG


Các động tác ở tư thế đứng, dễ thực hiện và hiệu quả cao. Tập luyện là một biện pháp hàng đầu nhằm phục hồi bệnh bạn nhé!!

Bài tập 1
- Đứng trên sàn ở tư thế thẳng, hai tay xuôi theo người, thở đều.
- Bước chân phải lên trước cách mũ chân trái 60cm, hai bàn tay chống lên bờ xương chậu, thở đều.
- Sau đó, từ từ hít vào, chùng chân phải để gối gập trên 90 độ, chân trái duỗi thẳng, ưỡn lưng và ngửa đầu tối đa.
- Thời gian làm động tác này khoảng 5 giây. Bạn nín thở 5 giây rồi từ từ thở ra và duỗi thẳng chân phải, đưa đầu và nửa thân người phía trên về tư thế thẳng, động tác này cũng kéo dài 5 giây, rồi kéo chân phải về sát chân trái, trở về tư thế đứng thẳng ban đầu, hai tay xuôi theo người, thở đều, thư giãn 5 - 10 giây rồi làm lại động tác trên với chân trái.

Với bài tập giảm đau thắt lưng này, mỗi chân tập 5 lần xen kẽ nhau, tổng số 10 lần.

Bài tập 2
- Đứng trên sàn, hai chân mở bằng vai, hai bàn tay đặt lên bờ trên xương chậu.
- Sau đó từ từ hít vào, ưỡn cong cột sống thắt lưng về phía trước, thân trên từ rốn tới đầu ngửa tối đa, động tác này kéo dài khoảng 5 giây. Giữ ở tư thế trên và nín thở 5 giây sau đó từ từ thở ra, đưa thân người phía trên và đầu về tư thế thẳng đứng, hai bàn tay đặt ở bờ trên xương chậu.
- Kéo dài động tác này 5 giây rồi thả 2 tay xuống, thư giãn ở tư thế đứng, thở đều 5 - 10 giây rồi lặp lại bài tập trên 10 lần.