22/09/2016

Bạn đã thuộc lòng những món không nên ăn khi giảm cân

Món ăn mà bạn nên tránh xa khi đang ăn kiêng



Thành phần chính của cơm, mì, bánh mì là bột mì đã qua tinh chế và thường không còn nhiều chất dinh dưỡng như hạt ngũ cốc ban đầu. Hơn nữa, cơ thể chúng ta hấp thụ thành phần này rất nhanh, dễ khiến bạn cảm thấy đói trong một khoảng thời gian ngắn sau khi ăn. Vì vậy, cần hạn chế cơm, bánh mì trong thực đơn ăn kiêng.



Sữa nguyên kem 



Tuy là một thức uống giải khát hiệu quả nhưng các loại nước ngọt, soda có thành phần chủ yếu là đường/chất tạo ngọt có hại cho sức khỏe. Đồng thời, thức uống có ga còn khiến vòng hai của bạn tăng lên vài centimet.


Khoai tây chiên: Các loại khoai tây chiên, bim bim có sẵn trong bịch vừa rẻ vừa ngon là đồ ăn vặt ưa thích của nhiều người. Nhưng bạn có biết những món ăn này thường chứa nhiều chất béo bão hòa (satured fat) làm tăng nguy cơ béo phì, dẫn đến bệnh tim mạch, cholesterol cao, cần loại khỏi thực đơn. 



Cafe đá xay: Frappe hay còn gọi là thức uống đá xay đã không còn xa lạ gì với chúng ta. Ngoài hàm lượng đường cao từ sữa, syrup, frappe còn 'tặng' bạn thêm vài trăm kcal khi dùng kèm lớp kem tươi ở trên. Đây là thức uống tuyệt đối nên tránh xa khi đang trong chế độ ăn kiêng.



Bánh ngọt: Donut, bánh kem, cupcakes, cookies… đều là các loại bánh ngọt giàu năng lượng chứa nhiều đường và chất béo. Dù biết rằng các cô nàng thường thích đồ ngọt nhưng vì một vóc dáng thon gọn, bạn cần ngưng ăn bánh ngọt càng sớm càng tốt.



Hoa quả đóng hộp: Tất cả các loại trái cây đóng hộp đều được ngâm trong đường hóa học và chứa chất bảo quản, nên dù ăn ngon miệng và tiện lợi thì bạn cũng nên loại khỏi thực đơn. 



Salad trộn sốt: Salad là một món ăn không thể thiếu trong thời kỳ giảm cân của phái đẹp. Nhưng bạn đừng vô tình thêm năng lượng và chất béo từ các loạt sốt bán sẵn ngoài siêu thị để tăng mùi vị cho món rau xanh vì điều đó sẽ làm kế hoạch ăn kiêng của bạn 'phá sản'.



Kem tươi: Món kem mát lạnh là món ăn ưa thích của trẻ em lẫn người lớn. Tuy vậy, với thành phần chính là kem béo, sữa và đường, bạn nên suy nghĩ lại nếu muốn có một vòng hai thon gọn và cân nặng như ý.



Món ăn nên sử dụng khi đang ăn kiêng

Cơm gạo lứt: Nên ăn gạo lứt khi cần giảm cân vì hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt gấp hai lần so với gạo thường, cơ thể sẽ tiêu hóa chậm hơn và mang lại cảm giác no lâu. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp bạn giảm ăn vặt. 



Sữa đậu nành: Sữa đậu nành giúp giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể, ức chế và ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol một cách hiệu quả. Nó cũng giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể, ngăn cản sự gia tăng mỡ máu và tạo sự săn chắc cho cơ bắp.



Sữa chua Hy Lạp: Sữa chua Hy Lạp chứa hàm lượng canxi cao, giúp phát triển cơ bắp và tăng cường hệ miễn dịch. Giám đốc Danielle Starin tại Trung tâm dinh dưỡng Nutritionix cho biết, sữa chua Hy Lạp là bữa sáng tuyệt vời hỗ trợ giảm mỡ bụng đến 80%, đồng thời nó còn được sử dụng như một 'siêu thực phẩm' thay thế các bữa chính.



Rong biển khô: Rong biển là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, hàm lượng vitamin A cao gấp 2 - 3 lần so với cà rốt, hàm lượng canxi cao gấp 3 lần sữa bò, B2 gấp 4 lần trứng. Rong biển khô rất giàu chất bột đường, chất xơ, đạm, sinh tố và chất khoáng, giúp no lâu. 



Cà phê đen: Chất caffeine trong cà phê có tác dụng thúc đẩy lipolysis, giải phóng chất béo trong máu, do đó uống cà phê có thể giảm cân. Uống 4 tách cà phê không thêm đường và sữa mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả hơn.



Bắp rang bơ: So với các loại bánh ngọt thì bắp rang bơ không đường, không muối là lựa chọn hợp lý hơn dành cho những người muốn giảm cân mà thèm đồ ngọt. 



Hoa quả tươi: Các loại quả như đu đủ, táo, bưởi... giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 



Salad trộn dầu giấm: Dầu ô liu, giấm táo hoặc thậm chí sữa chua ít béo là những loại sốt an toàn cho cân nặng của bạn.



Chocolate đen: Một miếng chocolate đen vào bữa sáng thay cho bánh mì, cơm hoặc bún, bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn và bữa ăn sau đó sẽ ăn ít hơn. Chocolate đen không chỉ tốt cho việc giảm cân mà còn rất tốt cho việc thư giãn đầu óc, giúp bạn tỉnh táo, hưng phấn hơn để bắt đầu một ngày làm việc mới.