05/09/2016

Biến thể từ bài tập yoga truyền thống, động tác side plank

Các bước tập:
- Nằm nghiêng - đặt khuỷu tay ngay dưới khớp vai, cẳng tay hướng vuông góc với thân người, 2 bàn chân đặt lên nhau nghiêng theo cơ thể. 
- Nhấc hông khỏi mặt đất đến khi cơ thể thành 1 đường thẳng và giữ nguyên. 
- Đầu nhìn thẳng theo hướng cơ thể. Tay còn lại chống lên hông hoặc giơ cao lên phía trần nhà.
- Cố gắng giữ tư thế đó trong khoảng từ 5-10 nhịp thở.
- Quay lại tư thế Plank rồi từ từ chuyển về vị trí ban đầu.
Tác dụng của tư thế Side Plank:
Là một biến thể từ bài tập yoga truyền thống, tư thế side plank tăng cường sức mạnh các cơ ở tay, bụng và chân. Động tác này còn giúp làm khỏe nhóm cơ bụng chéo nằm 2 bên sườn thân trên - hỗ trợ giữ vững trọng tâm cơ thể. Nếu tập động tác này đều đặn bạn sẽ có cơ bụng chéo săn chắc, giúp vòng 2 gọn gàng hơn.
Những lỗi sai thường mắc:
- Gập cổ và hông võng làm cơ thể ko thẳng.
động tác sideplank
- Khuỷu tay đặt lệch so với vai gây mỏi vai.  
động tác sideplank
- Mông đưa về sau quá nhiều.
động tác sideplank
Tư thế tập chuẩn: 
- Khuỷu tay đặt ngay dưới khớp vai
- Nâng hông lên để cơ thể duy trì một đường thẳng
- Giữ thẳng cổ
- Lưng, hông và chân thẳng hàng.
động tác sideplank