26/06/2016

Chọn đúng phương pháp giảm cân cho từng vùng mỡ thừa

1. Béo toàn bộ thân trên, từ cổ đến bụng

Những người bị béo toàn bộ thân trên, bao gồm từ vùng cổ xuống đến bụng dưới thường là do ăn uống không kiểm soát. Mỡ thừa tích tụ ở vùng thân trên phần lớn là do chế độ ăn uống thừa đường. Để cải thiện tình trạng này, bạn cần cắt giảm đường trong thực đơn, hạn chế hoa quả ngọt, chia nhỏ khẩu phần ăn và tăng cường rau xanh. 

2. Béo bụng giữa và lườn

Chất béo tập trung ở phần bụng giữa và lườn (thường gọi là bụng bia) là hệ quả của tình trạng stress và lo lắng kéo dài. Để giải tỏa căng thẳng, những người này thường xuyên sử dụng đồ ngọt. Đây chính là lý do khiến họ khó giảm béo. Phương pháp giảm cân hiệu quả cho những người béo bụng giữa là tập thể dục nhẹ nhàng, ngủ đủ giấc, tránh xa stress và ăn thực đơn nhạt, hạn chế các loại gia vị.

3. Béo bụng dưới, mông và đùi

Phần đông những người bị béo bụng dưới, mông và đùi là phụ nữ. Nguyên nhân của tình trạng này là do sự thay đổi nội tiết tố và lười tập luyện. Phụ nữ khối văn phòng, ngồi nhiều, ít vận động thường xuyên gặp tình trạng này. Để cải thiện vóc dáng, chị em cần tăng cường đi bộ, tập yoga nhẹ nhàng, uống thật nhiều nước. Nếu tình trạng mất cân bằng nội tiết kéo dài, nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn chi tiết.

4. Béo bụng trước

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo bụng trước phần lớn là do rối loạn chuyển hóa gây tích tụ mỡ thừa. Một nguyên nhân khác ít gặp hơn là do vấn đề về đường hô hấp. Để cải thiện tình trạng béo bụng trước, chị em cần thay đổi thực đơn, hạn chế thực phẩm chứa nhiều chất béo, cân đối lượng protein nạp vào mỗi ngày và tăng cường chất xơ. Nên vận động nhẹ nhàng để quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn. 

5. Béo nửa thân dưới, từ mông, đùi trở xuống

Phụ nữ sau sinh thường bị béo nửa thân dưới, từ mông, đùi trở xuống do gặp vấn đề lưu thông tĩnh mạch. Tăng cân quá nhiều khi mang thai khiến việc lưu thông tĩnh mạch khó khăn, gây tích tụ mỡ thừa. Bài tập chạy bộ và leo cầu thang sẽ giúp máu huyết lưu thông dễ dàng hơn, mông, đùi và chân săn chắc hơn. 

6. Béo toàn bộ vùng bụng

Những người bị béo toàn bộ vùng bụng là do ngừng tập luyện sau thời gian dài thường xuyên vận động. Nếu không có thời gian tập luyện trở lại, bạn nên tăng cường đi bộ, leo cầu thang và kiểm soát chặt chẽ khẩu phần ăn. Nên cắt giảm đường và tinh bột, tăng cường chất xơ để thúc đẩy tiêu hóa.