16/09/2016

Chống nghén bằng yoga

Mẹ bầu cần tránh các động tác ngồi vặn cột sống.

Nhờ luyện tập yoga thường xuyên mà không bị cảm giác buồn nôn ở giai đoạn đầu của thai kỳ và những tháng cuối thì dễ ngủ hơn. 

1. Luôn vận động

Bạn có thể bị ốm nghén, buồn nôn và cảm thấy như trong người không có chút năng lượng nào, nhất là ba tháng đầu thai kỳ nhưng vận động sẽ giúp bạn đánh bại sự mệt mỏi. Không nhất thiết phải tham gia lớp học bài bản mà chỉ cần những vận động nhẹ nhàng, thường xuyên.

2. Tập yoga

Không chỉ cải thiện sức khỏe thể chất, việc tập luyện yoga còn giúp McGee cảm thấy thư thái, "nhẹ nhõm". Càng về những tháng cuối, khi em bé lớn hơn, cơ thể ì ạch hơn thì McGee càng nhận thấy rõ tác dụng của việc luyện tập yoga.

3. Uống thật nhiều nước

McGee cho biết, mỗi ngày cô đều uống rất nhiều nước. Không chỉ có nước lọc (nước khoáng), nữ huấn luyện viên còn uống nước chanh, nước cam, nước ép dưa chuột hoặc nước sinh tố quả dâu rừng để bổ sung vitamin. Các loại trà không chứa caffein cũng phù hợp với mẹ bầu. Những ngày nóng bức, McGee khuyên mẹ bầu uống nước dừa hoặc bỏ thêm chút đá vào nước uống để dễ uống.

4. Tập luyện với dây chun

Khi cơ thể nặng nề, mẹ bầu sẽ dễ bị mỏi chân hoặc đau lưng nếu phải đứng lâu. Khi đó, McGee khuyên mẹ bầu tập luyện thay các bài tập thể dục thường ngày bằng các động tác đơn giản hơn với dây chun. Mẹ bầu có thể ngồi trên sàn, dùng chân đẩy sợi dây vào kéo căng cơ chân, tay...

5. Tập thở sâu

Mỗi ngày hãy dành vài phút để thực hiện bài tập này không chỉ giúp mẹ bầu giữ được tinh thần tốt mà còn rất tốt cho quá trình chuyển dạ sau này. Một tác dụng khác của việc hít thở sâu là giữ dáng tốt.