20/10/2016

Clean – eating là chế độ ăn kiêng lý tưởng

Nguyên tắc xây dựng một thực đơn clean – eating bao gồm:

- Giảm thiểu lượng tinh bột hấp thụ nhưng không kiêng khem hoàn toàn

- Ăn nhiều rau, trái cây và uống nhiều nước trong ngày

- Không sử dụng đồ chế biến sẵn, hạn chế các loại gia vị, dầu mỡ, chất phụ gia,…

- Ưu tiên những hình thức chế biến nguyên thủy: luộc, hấp,…

Bạn có thể lựa chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lức, gạo nâu, yến mạch,… Việc ăn nhiều rau xanh, trái cây sẽ bổ sung các khoáng chất cần thiết và giúp cơ thể đốt cháy được phần lớn năng lượng dư thừa. Không sử dụng đồ chế biến sẵn là cách để giảm thiểu các hợp chất tổng hợp có hại và dầu mỡ. Ưu tiên chế biến bằng những hình thức nguyên thủy sẽ giúp bạn giữ lại được tối đa lượng dinh dưỡng và tránh làm biến chất các hợp chất hữu ích có trong thực phẩm.

Tham khảo thực đơn clean – eating trong 3 ngày để thấy ngay hiệu quả:

Thực đơn này gợi ý cách ăn uống trong 3 ngày theo phương pháp clean - eating. Bạn có thể xoay vòng các món, hoặc tự sáng tạo thêm theo nguyên tắc bên trên để bữa ăn thú vị hơn mà vẫn giảm cân đều đều:

Đây là thực đơn giúp bạn giảm cân nhanh mà vẫn khỏe mạnh, không cần nhịn ăn - Ảnh 3.

Một số lưu ý khác:

1. Không nhầm lẫn clean – eating với chế độ ăn chay, đảm bảo hấp thụ cả 3 nhóm tinh bột, chất béo và chất đạm.

2. Khi thực hiện chế độ clean – eating, bạn cần lưu ý xác định rõ nguồn gốc của thực phẩm, đảm bảo lựa chọn thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

3. Bạn nên học cách đọc thành phần dinh dưỡng được trình bày trên nhãn mác của sản phẩm mà mình sẽ chọn mua. Đừng bị các từ "free" (như free-gluten) hay "low" (trong low-sodium) làm bạn chủ quan, hãy trở nên thông thái bằng cách chọn thực phẩm "organic" (hữu cơ) hoặc "natural" (tự nhiên).

Bạn đã muốn thử chế độ clean-eating chưa? Hãy bắt đầu ngay từ ngày hôm nay để cải tạo sức khỏe và vóc dáng theo đúng tiêu chuẩn "đẹp, khỏe" của thế hệ mới nhé!