10/08/2016

Giảm béo vùng hông đùi với thế Anantasana trong yoga

1. Nằm trên sàn trên cạnh phải của bạn. Đẩy thẳng chân phải suống gót chân. Cong mắt cá chân, sử dụng cạnh ngoài của bàn chân để giữ vững tư thế ( Nếu mà vẫn chưa vững bạn nên nằm gần tường và dạp hai chân vào tường để giữ vững)

2. Duỗi thẳng tay phải dọc theo sàn nhà, song song với eo. Vì vậy mà bạn sẽ tạo thành đường thẳng dài từ gót chân đến đầu ngón tay. Cong khuỷu tay phải chống bàn tay vào đầu. Trượt cùi chỏ tay phải ra xa eo, duỗi căng nách.

3. Mở rộng chân trái về phía trần nhà. Sao cho đầu ngón chân chĩa lên trần nhà. Cong đầu gối về phía eo, với qua chân nắm lấy ngón chân cái bằng 3 ngón tay. Đảm bảo giữ chặt ngón chân cái bằng cách vòng hai ngón qua ngón chân bóp chặt( nếu bạn không thoải mái để giữ ngón chân, bạn có thể sử dụng một dây đai quấn quanh chân, kéo vít lại). Với một hơi hít vào duỗi thẳng chân trái lên trần nhà.

4. Chân trái đưa lên sẽ hơi nghiêng nhẹ về phía trước. Trong khi đỉnh của mông sẽ tụt ngược lại. Giữ vững xương cùng và xương chậu, việc này sẽ tạo ra một loại điểm tựa cái mà có thể giúp bạ di chuyển chân ngược lại về vị trí vuông góc.

5. Đẩy thẳng cả hai gót chân. Giữ tư thế trong 30 giây cho tới 1 phút, rồi thả lỏng chân, thở vài nhịp. Lăn qua bên trái lặp lại động tác với cùng thời gian.

Chú ý những trường hợp không nên tập:

- Chấn thương lưng hoặc đau lưng.

- Đau thần kinh tọa hay trượt đĩa đệm.

- Đau đầu mãn tính hoặc tiêu chảy.