16/09/2016

Giảm được cân nhờ tận dụng đồ vật trong nhà

Động tác 1: Chón chân

Tác dụng: Thon gọn và săn chắc bắp chân.

- Đứng thẳng, một tay đặt lên bàn làm điểm tựa (bạn lưu ý đừng chọn bàn quá thấp).

- Nhẹ nhàng nhón chân lên xuống, lấy mũi chân làm lực đẩy, thực hiện 30 lần.


Động tác 2: Vươn mình

Tác dụng: Cải thiện cốt sống cho người ngồi nhiều

- Khi ngồi trên ghế, vươn hai tay qua đầu, một tay nắm cổ tay còn lại, vặn mình nhẹ nhàng từ trái sang phải, mỗi bên khoảng 10 lần.


- Kết thúc bằng cách kéo căng tay về sau, rồi trở lại vị trí ban đầu.


Động tác 3: Chống đẩy từ đằng sau

Tác dụng: Săn chắc, nảy nở vòng 3.

- Chống hay tay ra sau bàn làm điểm tựa (loại bàn lý tưởng nhất là bàn ở phòng khách).

- Chân chống vuông góc với mặt sàn, thẳng lưng, đưa người lên xuống nhịp nhàng, thực hiện 30 lần.


Động tác 4: Chống đẩy với mặt phẳng cao

Tác dụng: Săn chắc toàn thân, đặc biệt là cơ ngực và cánh tay.

- Đặt hai tay lên bàn ăn hoặc quầy bar làm điểm tựa, hai chân duỗi thẳng ra sau, sao cho từ vai đến chân càng thẳng càng tốt.

- Chống đẩy người lên xuống, thực hiện 30 lần.


Động tác 5: Đưa chân

- Nằm nghiêng trên sofa, một chân duỗi thẳng, nhịp nhàng lên xuống.

- Thực hiện mỗi chân 30 lần. Bạn cũng có thể tranh thủ đọc tạp chí hay xem tivi lúc này để tập được lâu và thấy bớt mệt hơn!