23/09/2016

Lợi ích sức khỏe, vóc dáng với tư thế "gác chân lên tường"

Gác chân lên tường hay còn có tên tiếng Anh là wall legs up, được cắt ra từ tư thế Asana trong Yoga của Ấn Độ. Tuy cách thực hiện khá đơn giản, chỉ việc nằm và đưa chân lên trần nhưng các hiệu quả mà bài tập này mang lại vô cùng tích cực. 
Lợi ích của dựa chân vào tường
- Tăng tuần hoàn máu lên não, giảm căng thẳng mệt mỏi: kết hợp kê một chiếc gối đặt dưới mông sẽ giúp người hơi nâng cao lên khi thực hiện động tác “gác chân lên tường” từ đó hỗ trợ bơm máu về não hiệu quả hơn, đảm bảo hoạt động của hệ thần kinh và tăng cường thể chất. 
- Cải thiện và phòng ngừa suy giảm tĩnh mạch, tê chân: thông qua hành động giơ chân lên trời, huyết áp sẽ tự giảm xuống, làm thúc đẩy lưu thông của dịch cơ thể. Giảm các triệu chứng chân sưng to, phù nề, tê chân...thích hợp với người phải ngồi nhiều một chỗ. 
- Phòng bệnh dài lâu: Cả ngày khi bạn ở tư thế đứng hoặc ngồi, tim phải làm việc căng thẳng để bơm máu khắp cơ thể. Ở tư thế này, bạn sẽ cho tim cũng như hệ tuần hoàn được thư giãn, ngừa các bệnh về tim mạch, đột quỵ… rất thường gặp ở người thành phố vì ít vận động và ăn uống thiếu khoa học.
- Làm nhỏ đùi và săn chắc vòng 3: Ở tư thế này, phần thân dưới của bạn phải nâng lên cao và chống đỡ cơ thể. Khi đó, các cơ bắp ở đùi, mông… phải hoạt động và căng ra. Cơ bắp được tác động mạnh mẽ chính là chìa khóa vàng giúp đánh tan mỡ thừa ở các bộ phận này. Những bài tập nổi tiếng như squat hay plank cũng dựa trên nguyên lý hoạt động cơ bắp này để giảm cân đấy!
 
Cách thực hiện động tác 
Với động tác này, bạn sẽ nằm ngửa trên sàn/giường với mông kê sát tường. Từ đây, bạn duỗi thẳng hai chân lên cao dựa vào tường một cách thật thoải mái. Động tác này cũng được biến thể thành nhiều tư thế khác nhau, bạn có thể kê thêm gối dưới hông để nâng mông cao hơn. Bằng cách đó, bụng dưới của bạn sẽ được đẩy lên trên một chút giúp tăng tuần hoàn máu về não. 
dua-chan-1
Bạn nên giữ tư thế này ít nhất từ 10-15 phút để cho kết quả tốt nhất. Nhưng nếu chưa quen thì bạn tập khoảng một phút rồi sau đó nâng dần thời gian lên sau mỗi ngày.