06/10/2016

Món nào nên ăn vào buổi sáng khi cần giảm cân?



Yến mạch có chứa beta-glucan, một loại chất xơ có khả năng giảm cholesterol nếu được ăn thường xuyên.  Đồng thời, yến mạch giàu omega-3, axit folic và kali. Cháo yến mạch là món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe và vóc dáng.



Trứng là một nguồn quan trọng cung cấp protein và các dưỡng chất cần thiết như vitamin D. Trứng luộc là thực phẩm nên có trong bữa sáng và các thực đơn ăn kiêng.



Carbohydrate cần thiết trong bữa sáng, nhưng việc lựa chọn loại carbohydrate nào sẽ tạo nên sự khác biệt rất lớn cho bữa ăn của bạn. Bánh mì ngũ cốc cung cấp nhiều chất xơ và dinh dưỡng hơn các loại bánh mì khác. Bạn có thể nướng bánh mì rồi ăn kèm với bơ, bơ hạnh nhân hoặc trứng.



Miến nấu với thịt gà trắng là món ăn giảm cân được nhiều chị em 'mách nước' cho nhau.



Dưa hấu là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung nước vào buổi sáng. Loại quả mọng nước này là nguồn tốt nhất cung cấp lycopene, dưỡng chất có tác dụng bổ mắt, tim và phòng chống ung thư. Hơn thế, mỗi cốc nước dưa hấu chỉ chứa vỏn vẹn 40 calo.



Chuối là nguồn cung cấp carbohydrate giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Kali trong chuối còn giúp giảm huyết áp, tốt cho người cao huyết áp. Chuối có sẵn vị ngọt nên không cần phải thêm đường. 



Sữa chua Hy Lạp có hàm lượng protein cao, giúp ức chế sự thèm ăn và có thể giúp giảm cân. Một số loại còn chứa probiotics có lợi cho hệ tiêu hóa.