19/07/2016

Muốn eo thon hãy bổ sung vào thực đơn hằng ngày 4 món

1. Cá

Mùa hè này mà muốn eo thon đi biển, hãy ăn nhiều cá vào! - Ảnh 1.

Dù bạn có không thích ăn cá vì sợ phải… nhằn xương, thì bạn vẫn phải bổ sung loại thực phẩm này trong các bữa ăn của mình. Bởi trong cá chứa nhiều omega 3 có khả năng kích thích sản xuất melatonin (hóc môn giấc ngủ), giúp bạn có cảm giác ăn ngon ngủ yên hơn so với bình thường. Đương nhiên khi ngủ kỹ thì bạn sẽ chẳng còn muốn thức dậy lục đồ ăn đêm nữa nhỉ?

Ngoài ra, cá còn là thực phẩm giàu protein, có khả năng hạn chế cảm giác thèm ăn của bạn. Bạn còn có thể đốt cháy nhiều calo hơn so với việc nạp nhiều chất béo và carbs vô bổ vào người. Hơn nữa, ăn thực phẩm chứa nhiều omega 3 có thể tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mất trí nhớ. Chỉ ăn cá mà nhiều lợi ích thế này thì bạn hời quá còn gì!

2. Các loại đậu

Mùa hè này mà muốn eo thon đi biển, hãy ăn nhiều cá vào! - Ảnh 2.

Có thể bạn thừa biết: những cây họ đậu là một nguồn thực phẩm cung cấp magie tuyệt vời! Và các nhà khoa học cũng đã chứng mình rằng magie rất cần thiết trong việc tạo nó bạn một giấc ngủ ngon không mộng mị.

Một nghiên cứu của báo Magnesium Research 2010 đã thử nghiệm với nhóm 100 người ở lứa tuổi 51. Mỗi người tham gia thử nghiệm được cho uống 320 milligrams magie mỗi ngày, trong khi nhóm khác thì uống thuốc an thần. Sau 7 tuần, những người được uống magie ngủ ngon hơn, giảm được việc ăn quá nhiều và tăng cân.

Vậy thì còn chân chừ gì nữa nhỉ? Hãy nhanh tay list họ đậu vào danh sách những thực phẩm bạn cần bổ sung mỗi ngày nhé!

3. Sữa

Mùa hè này mà muốn eo thon đi biển, hãy ăn nhiều cá vào! - Ảnh 3.

Nhiều người cho rằng việc uống sữa là việc làm ngu ngốc, vì như thế chẳng khác nào tự bơm chất béo và đường vào cơ thể mình. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại trường Đại Học Alabama đã chỉ ra rằng: Lượng chất béo giảm đi khi chúng ta ăn các loại thức ăn giàu canxi.

Và thực tế là nếu bạn chén 100 milligram canxi mỗi ngày (tương đương với nửa hũ sữa chua), thì tin vui là bạn có thể giảm được một lượng lớn mỡ thừa xung bụng. Vì vậy, thay vì loại bỏ sữa, hãy bổ sung vào thực đơn cần thiết để giảm mỡ bụng. Bạn chỉ cần chú ý một chút về khối lượng nạp vào cơ thể mà thôi. Đừng vì quá đà mà cứ tu tì tì nhé, lúc bấy giờ thì không cầu cứu được ai đâu!

4. Quả anh đào (cherry)

Mùa hè này mà muốn eo thon đi biển, hãy ăn nhiều cá vào! - Ảnh 4.

Bạn có thể ăn một vài miếng bánh tart anh đào trước khi đi ngủ. Nếu không muốn cầu kỳ đến thế, thì bạn có thể làm đơn giản hơn là ăn vài quả anh đào chín mọng.

Sở dĩ nói quả anh đào là một trong những thực phẩm tốt cho việc đốt mỡ bụng vì đây là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp melatonin. Tác dụng của melatonin không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn, mà còn là chất chống oxi hóa mạnh mẽ, thúc đấy việc giảm cân nữa đấy!