26/10/2016

SINH THƯỜNG DỄ DÀNG HƠN VỚI 4 BÀI TẬP ĐƠN GIẢN

Các bài tập đơn giản sau sẽ giúp mẹ bầu TĂNG CƯỜNG CƠ XƯƠNG CHẬU để chuẩn bị cho QUÁ TRÌNH CHUYỂN DẠ và SINH CON DỄ DÀNG HƠN.
==> Hỗ trợ niệu đạo, bàng quang, tử cung và trực tràng.
==> Khắc phục một số phiền toái thường gặp trong thai kỳ như đi tiểu mất kiếm soát, nhiễm trùng đường tiết niệu…
Sau khi sinh nở, bạn có thể từ từ bắt đầu lại các bài tập này để KÍCH THÍCH TUẦN HOÀN MÁU, CẢI THIỆN CƠ BẮP VÀ LẤY LẠI VÓC DÁNG.

LƯU Ý: Để các bài tập có được hiệu quả tốt nhất và đảm bảo yếu tố an toàn, ĐừNG QUÊN Để THAM KHảO Ý KIếN CủA BÁC SĨ TRƯớC KHI BắT ĐầU TậP LUYệN.

Dưới đây là một số bài tập cho phụ nữ mang thai có thể thực hiện tại nhà mà các mẹ bầu có thể tham khảo.

1. Bài tập 1
==> Tư thế kéo giãn thực hiện khi ngồi trên mặt phẳng.
- Ngồi trên sàn, gập đầu gối và bắt chéo chân
- Giữ lưng thẳng và thoải mái, sau đó hơi nghiêng về phía trước một chút.
- Lặp lại tư thế này bất cứ khi nào có thể.

2. Bài tập 2
- Ngồi trên sàn với đầu gối gập và chạm hai lòng bàn chân vào nhau.
- Giữ hai bàn chân chạm vào nhau và nhẹ nhàng nhấc hai chân lên về phía người
- Đặt tay dưới đầu gối khi nhấc chân lên.
- Hít vào trong vài giây
- Dùng lực hai tay đẩy hai đầu gối xuống, giữ nguyên trạng thái và đếm đến 5 sau đó lặp lại.

3. Bài tập cho hông và xương chậu
==> Hiệu quả để làm chắc các cơ bắp, hỗ trợ cho tử cung và bàng quang.
- Nằm ngửa trên sàn, chống hai chân trên mặt sàn, bàn chân hơi chếch ra ngoài, giữ chắc cơ hông và từ từ nhấc hông lên
- Đồng thời giữ chặt các cơ ở phần bụng
- Khi nhấc hông lên, cảm nhận co thắt cơ âm đạo một chút
- Giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi từ từ thả ra sau đó lặp lại.

4. Kĩ thuật thở và nín tiểu
- Hít vào đồng thời giữ chặt vùng dưới hông, thực hiện co cơ âm đạo giống như khi bạn đang đi tiểu rồi nín lại
- Giữ trong vài giây sau đó thả lỏng đồng thời thở ra
- Kỹ thuật này đòi hỏi phải tham khảo ý kiến vì nó có khả năng gây ra các cơn co thắt khi thực hiện không đúng.
- Cách thở đồng thời giữ cơ có thể thực hiện ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
- Nên kết hợp cùng trong thói quen hàng ngày.