05/08/2016

Trước khi tập Yoga nên ăn gì ?

Theo các chuyên gia, chỉ nên tập yoga khi bụng đang rỗng hoặc 3 giờ sau bữa ăn chính, 2 giờ sau bữa ăn nhanh. Tuy nhiên, một cái bụng rỗng khiến bạn khó có thể tập trung tập luyện được. Một số loại thức ăn nhẹ dưới đây có thể giúp cho quá trình tập luyện của bạn được trọn vẹn hơn.

1. Dưa gang
Dưa gang là loại trái có nhiều nước và lượng axit thấp sẽ giúp cơ thể bạn giữ nước khi tập luyện.
2. Táo
Chỉ dùng duy nhất một quả táo trước khi tập yoga để giúp bạn lấy lại nguồn năng lượng khi tập luyện. Ngoài ra, táo còn có nguồn vitamin C dồi dào, ít chất đường và làm sạch răng.

3. Bột lúa mạch
Nếu bạn muốn đốt cháy năng lượng nhưng cơ thể vẫn khỏe mạnh sau khi tập yoga hãy dùng nửa ly bột lúa mạch trước lúc tập. Đây là thức ăn vặt tốt nhất giúp bạn duy trì sức khỏe.
4. Lê
Các nhà khoa học đều cho rằng trái cây là món ăn vặt nên dùng trước khi tập yoga nhưng bạn phải chọn loại trái cây phù hợp. Độ axit thấp và chất xơ có trong lê sẽ khiến bạn giữ vững nguồn năng lượng trong suốt quá trình tập luyện.

qua_le
5. Nho khô và mơ khô
Nho khô và mơ khô là thực phẩm cung cấp lượng đường tự nhiên, giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể trong quá trình tập yoga. Tuy nhiên, mơ khô có thể khiến nhịp tim đập nhanh hơn, bạn nên có chế độ dùng phù hợp với cơ thể.
6. Chuối và mận khô
Chất kali dồi dào trong chuối rất tốt cho người tập yoga. Ngoài ra, kali kết hợp với natri sẽ giúp cơ thể tăng khả năng giữ nước. Mận khô cũng là lựa chọn thứ hai để tăng cường kali, một gam mận khô chứa đến 300mg kali.
7. Nước
Uống nhiều nước, đặc biệt trong trường hợp bạn luyện tập những bài tập yoga đòi hỏi tiêu hao nhiều năng lượng.

8. Những lưu ý khi tập yoga bạn nên biết
- Thời gian tập thích hợp là vào trước buổi sáng hoặc buổi chiều.
- Khi mới bắt đầu, tốt hơn cả nên tập ít, nhưng đều đặn mỗi ngày. Tránh dồn lại nhiều để tập một hoặc hai lần trong tuần.
- Nên mặc đồ lót vừa vặn và các loại quần áo thoải mái để không gò bó cử động hoặc sự chuyển động của hơi thở.
- Đừng gắng sức để làm được như người khác. Không được để bất cứ động tác nào gây đau đớn cho bạn. Nếu cảm thấy đau, hãy giảm sức ép. Nếu thấy đau ở ngực, nhịp tim không đều, chóng mặt hay thở dốc, thì phải ngưng tập ngay.
- Nên thực hành một tư thế đồng đều cho cả hai bên thân người.
- Không tiếp xúc ngay với nước ít nhất là 10 phút sau khi tập.