10/08/2016

NHỮNG TƯ THẾ YOGA CẢI THIỆN VÓC DÁNG CHO PHÁI MẠNH

Không nhất thiết phải đổ mồ hôi trong phòng tập, thực hiện những bài tập nặng với tạ thì mới giúp nam giới cải thiện vóc dáng. Những bài tập yoga không cần dụng cụ cũng sẽ giúp bạn đạt được điều này.

Nếu các bạn nam không muốn tập tạ hay những bài tập nặng để tăng cân và xây dựng cơ bắp thì hãy thử tập luyện những tư thế yoga sau đây.

Có lẽ những bài tập này không giúp bạn có được cơ bắp cuồn cuộn như khi tập gym nhưng chúng lại đem đến những lợi ích như tăng cường trao đổi chất, giúp thư giãn tinh thần, cơ thể trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn, các cơ bắp toàn thân cũng săn chắc hơn, giúp bạn có một giấc ngủ ngon, góp phần giúp bạn tăng cân hiệu quả và đặc biệt là bạn có thể dễ dàng áp dụng những bài tập này ở bất kỳ nơi đâu.



Wheel Position (Tư thế bánh xe)

Tư thế bánh xe được xem như một trong những tư thế khó nhất. Động tác này nổi tiếng vì làm thả lỏng và mở các cơ ở vai cũng như các nhóm cơ ở bụng. Để bắt đầu, bạn cần nằm ngửa trên thảm yoga. Tiếp theo, nâng cơ thể hướng lên trên ở phần bụng và ngực. Để dễ thực hiện, hãy ép chân xuống nền sàn và lòng bàn tay đặt cạnh hai bên tai với khuỷu tay hướng lên trên. Thở đều.



Handstand (Trồng chuối)

Thực hiện động tác trồng chuối giúp cho lưng khỏe mạnh đồng thời cũng tăng cường khả năng tập trung của bạn. Để thực hiện động tác này, đặt một bàn chân lên trước một chân còn lại, nhấc cẳng chân sau, và duỗi thẳng tay trước mặt. Bước kế tiếp, bạn cần đặt tay chắc chắn trên nền sàn và khuỷu tay không được cong. Hãy thử đung đưa về phía trước (hít vào) và phía sau (thở ra) để đảm bảo rằng bạn cảm thấy chắc chắn. Một khi bạn đã tự tin về sự cân bằng, nhấc cả hai chân khỏi mặt đất. Bắt đầu nhấc chân của bạn trong hình dạng chữ ‘L’ và sau đó đưa thẳng lên. Để hiệu quả hơn và tránh bị rơi xuống, bạn có thể thực hiện tư thế này khi dựa vào tường.



Seated Forward Bend

Tư thế Seated Forward Bend là một tư thế cho người mới bắt đầu điển hình mà bạn có thể thực hiện khi lần đầu đến với yoga. Nó được thực hiện để kéo dài cơ thể và mục tiêu là tập trung cho gân kheo. Bạn có thể bắt đầu bằng cách ngồi với lưng thẳng đứng trên sàn nhà, hai chân thẳng về phía trước. Cánh tay thẳng và kéo các ngón chân ngược về phía bạn. Nhẹ nhàng cuối người về phía trước và cố chạm vào cánh tay hướng về phía trước chạm các ngón chân.



Bridge Pose (Tư thế bắt cầu)

Trong thời đại mà phần lớn thời gian trong ngày con người dành để ngồi tại văn phòng, Bridge Pose có thể xem là cứu cánh giúp ngừa các vấn đề về lưng. Bắt đầu với tư thế nằm thẳng lưng với chân trong tư thế co, bàn chân đặt trên sàn. Đặt cánh tay thoải mái dọc theo người. Đặt áp lực trên đôi chân và từ từ nâng phần thắt lưng khỏi sàn. Đồng thời, hai bàn tay nắm lấy mặt sau của gót chân. Giữ tư thế này trong vài giây trước khi nghỉ.



Crow Pose (Tư thế con quạ)

Động tác Crow Pose chủ yếu tạo phối hợp và hình thành sức mạnh trong cơ thể. Crow Pose cũng tăng cường sự tự tin và xua tan nỗi sợ hãi bị té ngã từ tâm trí bạn. Bắt đầu bằng tư thế ngồi chồm hổm trên gối trong khi lòng bàn tay đặt phẳng trên sàn nhà. Rồi từ từ chạm đầu gối lên mặt sau của cánh tay trên. Đồng thời, bạn có thể bắt đầu tiến lên phía trước và nhấc đầu lên. Khi bạn thấy mình đã giữ được thăng bằng rồi, bạn có thể nhấc đôi chân khỏi mặt đất.