9 bài tập Yoga cho người mới bắt đầu “hướng dẫn chi tiết”

Đơn vị tài trợ Quảng Cáo

Yoga là một trong những bộ môn tập luyện nhẹ nhàng nhưng đem lại rất nhiều lợi ích đối với cơ thể. Vừa giúp cải thiện sức khỏe, cải thiện tinh thần lại còn giúp chữa rất nhiều bệnh.

Các bài tập Yoga cơ bản được nghiên cứu giúp giải phóng năng lượng dư thừa ra khỏi cơ thể, tăng cường sức mạnh các cơ và đồng thời thư giãn tinh thần rất hiệu quả.

Dưới đây là các bài tập Yoga cho người mới tập được các chuyên gia đánh giá cao.

9 bài tập Yoga cơ bản cực dễ tập cho người mới bắt đầu

Chỉ với những động tác Yoga cơ bản rất nhẹ nhàng và dễ tập, chỉ cần các bạn dành ra thời gian rảnh mỗi tối để tập luyện, chắc chắn vóc dáng và sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện rất hiệu quả.

yoga cho người mới tập
Yoga cải thiện sức khỏe và tinh thần rất hiệu quả

1. Tư thế ngọn núi

Đây là tư thế Yoga cho người mới tập rất đơn giản. Giúp toàn cơ thể được giải phóng thoải mái, giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả.

yoga cơ bản
Tư thế ngọn núi – Động tác Yoga cơ bản

Thực hiện bài tập như sau:

  • Bạn đứng thẳng, 2 chân khép lại, 2 vai thả lỏng thoải mái. Trọng lượng cơ thể tập trung vào 2 lòng bàn chân, 2 tay đặt 2 bên.
  • Kế tiếp, nâng 2 tay lên cao thẳng đứng, 2 lòng bàn tay hướng vào nhau và hít sâu. Toàn cơ thể tạo thành một đường thẳng từ ngón tay đến gót chân.

2. Tư thế chó cúi đầu

Bài tập Yoga cho người mới bắt đầu này giúp phần lưng của bạn được giãn ra thoải mái, hạn chế đau lưng và cải thiện tâm trạng hiệu quả.

yoga cho người mới bắt đầu
Bài tập Yoga cho người mới bắt đầu với tư thế cúi đầu

Ngoài ra còn giúp tăng tuần hoàn máu hiệu quả cho đầu, cổ, ngón tay và ngón chân. Giúp cơ tay chân khỏe mạnh và giảm lượng mỡ ở tay chân hiệu quả.

Thực hiện tư thế Yoga cơ bản này như sau:

  • Bắt đầu bằng tư thế chống 2 tay xuống sàn.
  • 2 tay đẩy ra phía trước vài centimet và xòe rộng các ngón tay ra, lòng bàn tay ép chặt xuống thảm.
  • Tiếp theo các bạn ấn mũi chân xuống, từ từ đẩy hông lên cao, chân thẳng đứng và tay vẫn áp sát trên sàn. Lúc này cơ thể tao thành chữ V ngược.
  • 2 vai nới rộng thoải mái, 2 chân giang rộng bằng hông và gối hơi khuỵu xuống.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 3 nhịp thở.

3. Tư thế chiến binh

Thêm một gợi ý cho bạn về bài tập Yoga cơ bản giúp toàn cơ thể được thư giãn sảng khoái sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

bài tập yoga cơ bản
Tư thế chiến binh giúp toàn thân thư giãn, tinh thần sáng khoái

Bài tập Yoga cho người mới tập này thực hiện như sau:

  • Các bạn đứng 2 chân giang rộng cách nhau khoảng 1m, chân phải hướng về phía trước và bàn chân trái hướng về phía chân phải.
  • 2 tay đặt bên hông, 2 vai thư giãn thoải mái.
  • Tiếp theo bạn duỗi 2 tay sang ngang, lòng bàn tay hướng xuống sàn.
  • Gối phải cong tạo thành một góc 90 độ sao cho gối và mắt cá chân thẳng hàng. Đánh mặt nhìn về phía tay phải.
  • Giữ nguyên tư thế khoảng 1 phút sau đó đổi bên và thực hiện tương tự động tác.

4. Tư thế cái cây

Tư thế cây cung là bài tập Yoga cho người mới bắt đầu hỗ trợ tăng cường sức khỏe, giải phóng cơ thể hiệu quả.

tập yoga cho người mới bắt đầu
Tư thế cái cây giúp giải phóng cơ thể hiệu quả

Hướng dẫn tập yoga cho người mới bắt đầu như sau:

  • Bạn đứng thẳng, 2 tay đặt 2 bên hông.
  • Từ từ đưa lòng bàn chân phải chạm đùi chân trái, trọng lượng cơ thể dồn lên chân trái và hông giữ về phía trước.
  • Các bạn giữ cho thân người được thăng bằng, 2 tay đặt như đang cầu nguyện, 2 lòng bàn tay úp vào nhau.
  • Giữ nguyên tư thế khoảng 30 giây rồi hạ chân xuống và thực hiện tương tự với bên chân còn lại

5. Tư thế cây cầu

Các chuyên gia đã đưa ra bài tập yoga cho người mới bắt đầu với tư thế cây cầu.

Tư thế này giúp phần lưng được thư giãn, mở rộng lồng ngực, loại bỏ căng thẳng cho ngực và vai đồng thời giảm căng thẳng lo lắng và giúp tinh thần sảng khoái.

hướng dẫn tập yoga cho người mới bắt đầu
Giảm căng thẳng mệt mỏi với tư thế cây cầu

Bài tập Yoga cơ bản này thực hiện như sau:

  • Các bạn nằm ngửa, 2 đầu gối co lên, 2 bàn chân đặt cách nhau một khoảng bằng hông. 2 tay đặt dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống.
  • Dùng lực đẩy của 2 bàn chân xuống sàn và nâng hông lên cao khỏi sàn.
  • Giữ nguyên tư thế và hít vào. Sau đó từ từ hạ hông và lưng xuống, thở ra.
  • Lặp lại động tác từ 6-8 nhịp thở để hoàn thành bài tập Yoga cho người mới tập.

6. Tư thế ngồi xoay người

Đây là bài tập Yoga giảm cân cho người mới bắt đầu rất phù hợp các bạn cần giảm cân, lấy lại vóc dáng.

bài tập yoga cho người mới bắt đầu
Tư thế ngồi xoay người cho bạn vòng eo săn chắc

Bài tập Yoga cơ bản này tác động rất nhiều đến vùng eo, giúp giảm mỡ eo hiệu quả. Ngoài ra còn giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, cơ bụng được săn chắc hơn và cải thiện cơ liên sườn rất tốt.

Hướng dẫn thực hiện bài tập Yoga cơ bản như sau:

  • Bạn ngồi trên sàn với thảm tập Yoga, 2 chân duỗi thẳng.
  • Tiếp theo, bạn vắt chéo chân phải qua đùi trái và co gập gối trái về phía thân người. Gối phải hướng lên trần nhà.
  • Đặt cùi trỏ tay trái lên gối phải, tay phải chống trên sàn ở vị trí sau lưng.
  • Toàn thân người vặn qua bên phải và phần mông vẫn cố định ở vị trí ban đầu.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 1 phút sau đó đổi bên và thực hiện tương tự động tác để kết thúc bài tập Yoga cho người mới bắt đầu này.

>>> Xem thêm: Yoga thần dược cho phụ nữ như thế nào

7. Tư thế gác 2 chân lên tường

Tư thế này giúp xoa dịu phần lưng dưới hiệu quả và giúp thư giãn toàn cơ thể. Thêm một gợi ý cho bạn bổ sung vào danh sách các bài tập Yoga cho người mới tập.

yoga giảm cân cho người mới bắt đầu
Bài tập Yoga cơ bản gác chân lên tường thư giãn lưng hiệu quả

Cách tập yoga cho người mới bắt đầu như sau:

  • Bạn nằm trên sàn hoặc trên giường, cố gắng để mông áp dát tường càng nhiều càng tốt.
  • Nâng hông lên và đặt dưới phần lưng dưới của bạn 1 chiếc gối giúp lưng thư giãn thoải mái.
  • 2 chân nâng lên áp sát vào tường thẳng đứng.
  • 2 cánh tay đặt trên sàn, lòng bàn tay ngửa.
  • Tiếp tục nhắm mắt lại và hít thở sâu để toàn bộ cơ thể được thư giãn.
  • Thực hiện bài tập bài tập Yoga cơ bản khoảng 15-20 phút.

8. Yoga giảm cân cho người mới tập với tư thế em bé

Chỉ cần giành khoảng thời gian rảnh của bạn mỗi tối để thực hiện bài tập Yoga cho người mới bắt đầu này sẽ giúp cơ thể giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, phần lưng và ngực được thư giãn thoải mái. Tăng cường lưu thông máu cho toàn bộ cơ thể, giảm đau lưng và đau cổ rất hiệu quả.

cách tập yoga cho người mới bắt đầu
Bài tập Yoga cơ bản với tư thế em bé

Hướng dẫn tập Yoga cho người mới bắt đầu với tư thế em bé như sau:

  • Bạn ngồi xuống sàn, gập chân lại với nhau và ngồi lên phần gót chân. Khi đã cảm thấy cơ thể thoải mái, bạn mở rộng đầu gối và hông, hít thở đều.
  • Tiếp theo, bạn gập người về phía trước, giữa 2 đùi và thở ra.
  • 2 tay vươn thẳng qua đầu và thẳng hàng với đầu gối. Vai thả lỏng thoải mái.
  • Duy trì tư thế khoảng 30 giây – vài phút, hít thở đều rồi đưa người về tư thế ban đầu.

9. Tập Yoga cho người mới bắt đầu với tư thế rắn hổ mang

Tư thế này giúp phần lưng của bạn được thư giãn rất thoải mái, toàn bộ cơ thể được thư giãn.

yoga giảm cân cho người mới tập
Bài tập Yoga cho người mới tập tốt cho sức khỏe và cải thiện vóc dáng

Cách tập Yoga cho người mới tập:

  • Các bạn nằm sấp trên sàn, 2 bàn tay úp xuống sàn, 2 chân duỗi thẳng ra sau và lòng bàn chân ngửa.
  • Căng vùng xương chậu và đẩy hông xuống.
  • Tiếp theo, bạn dùng lực của 2 tay nâng ngực và hướng đầu về phía sau, uốn cong lưng.
  • Thở ra chậm rãi và hạ thân trước xuống.

Các bạn cần thường chăm chỉ tập các bài tập Yoga cơ bản này mỗi ngày để cảm nhận được hiệu quả chỉ trong một thời gian ngắn. Cơ thể dẻo dai, săn chắc hơn, tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết các bài tập Yoga cho người mới bắt đầu được các chuyên gia đánh giá cao và được rất nhiều chị em áp dụng.

Rất mong bài viết sẽ cung cấp cho bạn một phương pháp tập luyện mới để cải thiện vóc dáng cũng như sức khỏe của bạn.

>>> Tham khảo: 10 lí do bạn sẽ bị thu hút bởi một cô nàng tập yoga

Đơn vị tài trợ Quảng Cáo